3 CHẤT BỔ SUNG GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE TIM MẠCH

3 CHẤT BỔ SUNG GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE TIM MẠCH

 

1. Axit béo omega-3

Hướng dẫn liều dùng omega 3 chuẩn được áp dụng nhiều nhất hiện nay

    Theo các tác giả của bài đánh giá năm 2019, hiện có "bằng chứng thuyết phục" ủng hộ việc sử dụng axit béo omega-3.

    Nghiên cứu đầu tiên được xem xét liên quan đến este axit béo omega-3 (OMEGA-3). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nó dẫn đến giảm 28% nguy cơ đau tim, giảm 50% nguy cơ tử vong do đau tim và giảm 17% nguy cơ mắc tổng số sự kiện bệnh tim mạch vành. Những người trong nghiên cứu đã sử dụng 1 gram OMEGA-3 mỗi ngày, cung cấp 840 miligam (mg) EPA và DHA.

    Trong thử nghiệm thứ hai, tử vong do bệnh tim mạch đã giảm 19%. Những người tham gia thử nghiệm này cũng đã sử dụng liều 840 mg EPA và DHA. Cuối cùng, trong thử nghiệm thứ ba, đã giảm 24% các biến cố tim mạch. Những người trong nghiên cứu này có mức chất béo trung tính cao và cũng đang dùng thuốc statin. Họ đã dùng một liều 4 gram EPA mỗi ngày.

    Axit béo omega-3 thường được bổ sung bằng cách sử dụng các chế phẩm dầu cá không kê đơn (OTC) cũng như bằng cách tiêu thụ cá béo, chẳng hạn như cá hồi và cá thu.

    Tuy nhiên, trước khi bạn tăng cường lượng cá trong chế độ ăn uống của mình, Tiến sĩ Ragavendra Baliga, một bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Wexner của Đại học Bang Ohio, cảnh báo rằng ô nhiễm thủy ngân đôi khi có thể là một vấn đề trong cả chế phẩm dầu cá OTC và cá tươi.

    Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không gặp phải vấn đề này. Bs.Tuấn giới thiệu với mọi người Marine Omgema-3, sản phẩm của hãng Pharmanex Nu Skin Mỹ. Chứa Omega 3 từ dầu nhuyễn thể, chống oxy hóa và hấp thu tốt hơn hàng chục lần so với chỉ từ dầu cá. Lại dc khai thác ở vùng biển nam cực nên sạch và ko nhiễm kim loại nặng. Mọi người quan tâm thì nhắn tin qua page BS sẽ tư vấn.

2. Coenzyme Q10

    Nhiều nghiên cứu đã xem xét việc sử dụng coenzyme Q10, chủ yếu cho hai tình trạng: hội chứng bệnh cơ liên quan đến statin (SAMS) và suy tim sung huyết.

Coenzyme Q10 dành cho SAMS

    SAMS là một tình trạng xảy ra ở những người đang sử dụng statin để giảm cholesterol của họ. Những người bị SAMS có thể có các triệu chứng như đau cơ, chuột rút, yếu cơ và, tiêu cơ vân (chấn thương và tử vong của mô cơ).

    Các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến việc sử dụng coenzyme Q10 cho SAMS đã cho kết quả trái ngược nhau.

    Tuy nhiên, nghiên cứu lớn nhất và gần đây nhất liên quan đến chủ đề này cho thấy nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị SAMS.

    Nhiều báo cáo giai thoại từ bệnh nhân cũng ủng hộ việc sử dụng nó.

    Không có liều chính xác cho coenzyme Q10, mặc dù, trung bình, sử dụng 200 mg hai lần mỗi ngày với bữa ăn sẽ cho một mức độ điều trị trong máu của > 2.5 mcg/mL.

    Trong hầu hết các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến tim, liều giữa 100 và 400 mg đã được sử dụng.

Coenzyme Q10 cho suy tim

    Suy tim sung huyết là một tình trạng mà tim không thể bơm máu tốt như bình thường.

    Những người mắc bệnh có thể có các triệu chứng như:

  •     + khó thở
  •     + mệt mỏi
  •     + giữ nước
  •     + nhịp tim không đều
  •     + ho
  •     + đờm nhuốm màu hồng
  •     + đi tiểu nhiều
  •     + chán ăn
  •     + buồn nôn
  •     + vấn đề với sự tập trung
  •     + đau ngực

    Những người bị suy tim có xu hướng bị thiếu hụt coenzyme Q10 trong máu và mô cơ tim của họ. Vì coenzyme Q10 làm tăng sản xuất ATP và năng lượng tế bào, nên về lý thuyết, nó sẽ giúp cho suy tim.

    Có lẽ bằng chứng mạnh nhất ủng hộ coenzyme Q10 trong điều trị suy tim sung huyết là Thử nghiệm Q-SYMBIO

    Trong thử nghiệm kéo dài 2 năm, những người tham gia được cho uống 100 mg coenzyme Q10 ba lần một ngày. Sau 2 năm bổ sung, kết quả đã được báo cáo là "ấn tượng. " Có ít hơn 43 phần trăm các biến cố bất lợi lớn về tim trong nhóm được điều trị so với nhóm giả dược.

    Ngoài ra, đã có một sự cải thiện đáng kể về mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Những cải thiện về phân suất tống máu đã được nhìn thấy ở những người có đường cơ sở là 30 phần trăm, mặc dù không phải ở những người dưới con số đó.

    Cả Baliga và Tiến sĩ Satjit Bhusri, trợ lý giáo sư tim mạch tại Trường Y Zucker ở Hofstra / Northwell, đều liệt kê coenzyme Q10 là một trong những chất bổ sung mà họ khuyên dùng cho bệnh nhân của mình. Cả Bhusri và Baliga lưu ý đã có kết quả hỗn hợp trong các nghiên cứu đối phó với bổ sung này.

    Tuy nhiên, Bhusri chỉ ra rằng "không có dữ liệu nào chỉ ra tác động tiêu cực".

3. Men gạo đỏ

Men gạo đỏ là gì? Lợi ích sức khỏe, liều lượng và tác dụng phụ

    Trong số các yếu tố nguy cơ bệnh tim có thể thay đổi, cholesterol toàn phần cao và cholesterol LDL (xấu) cao được coi là quan trọng nhất trong sự phát triển của bệnh tim mạch vành.

    Các bác sĩ thường sử dụng các loại thuốc theo toa được gọi là statin để cải thiện hồ sơ cholesterol của một người nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh tim của họ.

    Tuy nhiên, cũng có một chất bổ sung OTC có thể làm giảm cholesterol cao: men gạo đỏ.

    Men gạo đỏ có chứa một chất gọi là monacolin K. Monacolin K có cấu trúc hóa học tương tự như statin lovastatin theo toa, mặc dù hồ sơ dược động học và sinh khả dụng của nó có phần khác nhau.

    Khi monacolin K được sử dụng hàng ngày, nó có thể làm giảm cholesterol LDL bởi 15 đến 25 phần trăm trong vòng 6 đến 8 tuần. Nó cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol bằng một lượng tương tự.

    Tiêu thụ monacolin K với liều 3 đến 10 mg chỉ có rủi ro tối thiểu liên quan đến statin theo toa. Nó được coi là một bổ sung an toàn và hiệu quả cho những người có mức cholesterol tăng từ nhẹ đến trung bình và không có yếu tố nguy cơ bệnh tim khác.

    Tuy nhiên, Baliga lưu ý rằng các chất bổ sung men gạo đỏ sẽ có các biện pháp phòng ngừa tương tự liên quan đến statin theo toa.