Y học thường thức

Loại muối nào tốt cho sức khỏe nhất?

Cách tốt nhất để nhận biết “loại muối lành mạnh nhất” có trong thực phẩm hay không chính là đọc nhãn sản phẩm. Loại muối có lượng natri càng thấp thì càng tốt, và ngược lại. "Tình trạng không natri" tương ứng với dung nạp ít hơn 5mg natri/khẩu phần ăn và "tình trạng ít natri" tương ứng với việc người dùng dung nạp dưới 140mg natri/khẩu phần ăn. Tuy nhiên, hai trạng thái trên tương đối khó đạt được do muối ăn thông thường có thể chứa tới 560 mg natri trong một khẩu phần.

Xem thêm
THỰC PHẨM NÀO GIÚP NGĂN NGỪA NGUY CƠ UNG THƯ VÚ?

    Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, với ung thư vú xâm lấn ảnh hưởng đến 1/8 phụ nữ ở Hoa Kỳ trong suốt cuộc đời của họ. Vậy làm thể nào để giảm nguy cơ ung thư vú ngay trong bữa ăn của bạn?

Xem thêm
MƯỚP ĐẮNG VÀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó có liên quan đến việc giảm lượng đường trong máu, mà một số nghiên cứu cho thấy có nghĩa là nó có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Xem thêm
10 LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA QUẾ DỰA TRÊN BẰNG CHỨNG KHOA HỌC

Quế là một loại gia vị rất ngon. Nó đã được đánh giá cao về tính chất dược liệu trong hàng ngàn năm. Khoa học hiện đại hiện đã xác nhận những gì mọi người đã biết từ lâu. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của quế được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học.


 

Xem thêm