NHỮNG LOẠI RAU TỐT NHẤT CHO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

NHỮNG LOẠI RAU TỐT NHẤT CHO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

1. Rau lá xanh

    Một chế độ ăn đầy đủ các loại rau có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, vì rau rất giàu chất xơ, và cũng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cơ thể bạn về vitamin, khoáng chất và các thành phần quan trọng khác.

    Rau lá xanh, giống như rau bina, là những lựa chọn thực vật không chứa tinh bột tuyệt vời, bởi vì chúng có chứa lutein, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của mắt. Cà ri, thường được gọi là Methi, cải thiện chức năng insulin và trì hoãn sự hấp thụ đường trong cơ thể.

    Bao gồm các loại rau này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp duy trì lượng đường trong máu và trọng lượng cơ thể.

2. Tỏi

    Tỏi có đầy đủ các chất phytochemical và các thành phần tăng cường sức khỏe như các chất chuyển hóa có chứa lưu huỳnh là Allicin và các dẫn xuất của nó.

    Các phân tử hoạt tính sinh học này làm giảm các bệnh khác nhau như tiểu đường, huyết áp, ức chế kết tập tiểu cầu, bệnh tim mạch, ung thư và nhiều bệnh truyền nhiễm.

    Tỏi cũng làm giảm tình trạng kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Nhìn chung, ăn tỏi thực sự có thể mang lại lợi ích cho bạn vì nó sẽ không chỉ kiểm soát lượng đường trong máu mà còn bảo vệ bạn khỏi các biến chứng tiểu đường.

3. Hành

    Ăn hành tây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường. Một nghiên cứu trong đó 42 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã chứng minh rằng ăn 100 gram hành tây đỏ tươi làm giảm lượng đường trong máu lúc đói khoảng 40 mg / dl sau bốn giờ.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều flavonoid - một nhóm chất chống oxy hóa có trong hành tây giúp kiểm soát mức đường huyết và cũng có thể kiểm soát được sức khỏe và khả năng miễn dịch tốt.

    Hành tây có nhiều chất xơ và chỉ số đường huyết thấp, khiến chúng trở nên hoàn toàn phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

4. Bắp cải / Súp lơ

    Các loại rau xanh như súp lơ và bắp cải là những loại rau không chứa tinh bột chứa đầy vitamin và khoáng chất nên chúng rất thân thiện với bệnh tiểu đường.

    Chúng chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, kích hoạt một số quá trình chống viêm giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và bảo vệ các mạch máu khỏi tổn thương tim mạch.

    Cùng với việc ổn định lượng đường trong máu, những loại rau này cũng giúp duy trì cân nặng.

5. Cà tím

    Cà tím là một loại thực phẩm ít calo và ít carbohydrate phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường sẽ an toàn với cà tím. Cà tím là một loại rau không chứa tinh bột và do đó phù hợp để tiêu thụ cho bệnh nhân tiểu đường.

6. Cà chua

    Cà chua không nhiều đường. Tương tự như cà rốt, cà chua được coi là một loại rau không chứa tinh bột trong kế hoạch bữa ăn cho bệnh tiểu đường. Điều này có nghĩa là lượng đường tự nhiên là tối thiểu trong một khẩu phần ăn. Một khẩu phần cà chua không chứa tinh bột là 1/2 chén nấu chín hoặc 1 chén sống và chứa khoảng 2 gram đường và 4 gram tổng lượng carbohydrate.

    Cà chua cũng là một nguồn tốt của lycopene chống oxy hóa, có thể giúp chống viêm.

7. Bí

    Bí ngô đã được thử nghiệm và chứng minh là một chất bổ sung tốt và lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường để đưa vào chế độ ăn uống của họ. Nó không chỉ hỗ trợ lượng đường trong máu của một người được kiểm soát mà còn có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của cơ thể con người.

    Tải lượng đường huyết của bí ngô chỉ là 3. Và tải lượng đường huyết là một dấu hiệu quan trọng để đo mức độ carbohydrate trong một mặt hàng thực phẩm. Do đó, rất an toàn khi có bí ngô cho bệnh nhân tiểu đường và nó sẽ không gây ra bất kỳ sự tăng đột biến bất thường nào về lượng đường trong máu.

    Tuy nhiên, người ta phải luôn nhớ ăn bí ngô với số lượng vừa phải.

8. Mướp đắng

    Mướp đắng không phải là phổ biến, như tên của nó cho thấy nó rất đắng. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu. Một nghiên cứu cho thấy 2.000 miligam mướp đắng mỗi ngày làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

9. Đậu bắp

    Đậu bắp thường được có hàm lượng calo thấp và có hàm lượng chất xơ cao. Gần đây, một lợi ích mới của việc bao gồm đậu bắp trong chế độ ăn uống của bạn đang được xem xét. Đậu bắp đã được đề xuất để giúp quản lý lượng đường trong máu trong các trường hợp loại 1, loại 2 và tiểu đường thai kỳ.

10. Cần tây

    Đầu tiên, thân cần tây có lượng calo rất thấp, chỉ cung cấp 16 calo mỗi cốc. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

    Hơn nữa, cần tây có chứa chất chống oxy hóa được gọi là flavones, đã được nghiên cứu về vai trò của chúng trong việc giảm lượng đường trong máu.

    Bạn có thể ăn cần tây với bơ đậu phộng hoặc bạn có thể thêm nó vào món salad của mình hoặc kết hợp nó với rau bina, dưa chuột và chanh để làm sinh tố tốt cho sức khỏe và ngon miệng.